Cắt mica theo yêu cầu

Home / News

News & Events

Cắt mica theo yêu cầu

 

Mica là gì?

Mica có tên tiếng anh là Acrylic hay còn gọi theo cái tên thân thuộc là mê ca là một chất liệu giao thoa kết hợp các đặc tính của nhựa, thủy tinh. Mica là chất liệu không thấm nước, không dẫn điện có độ sáng bóng, ít bị trầy xước, ở nhiệt độ cao có thể uốn dẻo thành nhiều hình dạng khác nhau, bền, cứng nhưng không dễ vỡ khi rơi rớt như thủy tinh. Mica có kết cấu với độ xuyên thấu cao, khoảng 97% ánh sáng xuyên qua nó. Nhờ các đặt tính nổi bật mà mica được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, nhiều ngành nghề và được lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo, trưng bày.

Mica có dễ bị cắt đứt không?

Mica không quá cứng nhưng không quá mềm để có thể cắt đứt và tạo hình theo yêu cầu. Tùy theo kích thước, độ dày khác nhau mà lựa chọn hình thức cắt đối với mica.  Trên thị trường hiện nay chào bán các công cụ, máy móc để cắt mica với 3 hình thức cắt như sau: cắt bằng dao, kéo chuyên dùng, cắt bằng máy CNC và bằng máy Laser. Thông thường, người ta sẽ cắt mica bằng máy cắt chuyên dụng Laser thay vì cắt thủ công như các chất liệu khác. Máy cắt Laser  sẽ tạo hình và cho ra các đường cắt đẹp, dứt khoát, láng mịn,  không bị trầy sướt.

Ứng dụng mica trên thị trường là gi?

Với các đặc tính: sáng bóng, dẻo, dễ tạo hình, không dẫn điện, dẫn nhiệt, không bị trầy xướt, dễ vỡ, trọng lượng cân đối, đa dạng về màu sắc và kích thước mica được ứng dụng trong các lĩnh vực sau:

  • Mica sử dụng làm bảng quảng cáo, hộp đèn led, chữ nổi mica
  • Trang trí tường, vách ngăn, tạo hình chữ quảng cáo, thương hiệu, bảng tên cửa hàng.
  • Sử dụng để làm thực đơn, menu mica thức ăn, nước uống,
  • Sử dụng làm thùng phiếu, thùng bốc thăm trúng thưởng, thùng thư góp ý,
  • Sử dụng làm kệ đựng tờ rơi treo tường, kệ tờ rơi để bàn
  • Sử dụng làm quầy trưng bày, kệ trưng bày tại các cửa hàng, nhà hàng, khách sạn
  • Sử dụng làm các vật dụng khác như: hộp khăn giấy mica, bảng tên mica, tủ mô hình…

Cắt mica theo yêu cầu là gì?

Cắt mica là sử dụng dao cắt chuyên dụng để cắt theo các định hình đã vẽ trước đó.

Hiện nay có các hình thức cắt mica như sau:

Cắt mica bằng thủ công ( dao, kéo chuyên dụng)

Đối với hình thức cắt mica bằng hình thức thủ công như dao, kéo thường sử dụng cho các đơn vị gia công những sản phẩm đơn giản, không quá cầu kì, chỉ cắt được những hình dáng phô biến như: hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác, hình tròn... Chúng ta cùng phân tích một số ưu, nhược điểm của hình thức này:

Ưu điểm:

  • Đơn giản, tiết kiệm chi phí

Nhược điểm:

  • Chỉ cắt được các hình dáng đơn giản
  • Độ chính xác không cao
  • Mất thời gian và tốn nguồn nhân lực
  • Đường cắt không sắc sảo.

Cắt mica bằng máy CNC

Máy CNC được sử dụng để cắt nhiều loại nguyên liệu khác nhau như: sắt, thép, gỗ, mica. Ưu điểm của cắt mica bằng máy CNC là cắt được những tấm mica có độ dày lớn, tốc độ cắt cao vì mũi dao cắt to, bén và chắc chắn. Tuy nhiên, hiện nay người ta không chuộng cắt mica bằng máy CNC vì những lý do sau đây:

  • Mũi dao cắt bằng máy CNC lớn do đó sẽ gây hao tốn nguyên liệu hơn.
  • Đường cắt khi cắt mica bằng máy CNC sẽ không được láng mịn, không có độ bóng do đó thường phải mất thời gian để đánh bóng lại các đường cắt
  • Máy CNC không cắt được các chi tiết có họa tiết nhỏ
  • Độ chính xác và mức độ sai số cao hơn.
  • Tính thẩm mỹ không cao

Cắt mica bằng máy Laser

Công nghệ cắt mica bằng máy Laser được tin dùng và sử dụng rộng rãi vì những ưu điểm vượt trội mà nó đem lại so với các công nghệ khác. Máy Laser có độ chuẩn xác, mức độ sai số ở mức thấp nhất, đường cắt mica từ máy Laser có độ sét nét, tinh tế, bề mặt cắt sáng bóng và láng mịn vì vậy không cần phải tốn thời gian cho việc gia công lại. Một ưu điểm mà không có công nghệ nào có thể làm được đó chính là việc tạo hình và cắt các chi tiết nhỏ, sắc sảo, hoa văn đa dạng nhưng đem lại tính thẩm mỹ rất cao. Khi bạn cần cắt chữ mica, cắt logo mica, khắc dấu, tạo hình hoa văn, cắt các họa tiết khó thì công nghệ cắt mica bằng Laser đều có thể đáp ứng. Hiện nay, người ta thường sử dụng máy cắt bằng Laser để cắt mica, cắt da simili theo yêu cầu để sản xuất, gia công các sản phẩm như dày da, túi xách, vải, lụa, gỗ để tạo sự đa dạng và tính thẩm mĩ cho sản phẩm.

Để tạo một sản phẩm mica chất lượng, hoàn hảo và tiết kiệm chi phí thì giai đoạn cắt mica là một giai đoạn quan trọng nhất. Bạn cần vẽ sẵn các hình vẽ, kích thước, hoa văn cần cắt sau đó đặt những tấm mica vào máy. Thông thường mica sẽ được cắt, khắc thành chữ nổi, khắc logo, cắt tạo hình làm menu mica, thùng phiếu mica, kệ đựng tờ rơi, các kệ bảng giá, kệ thông tin sản phẩm và các sản phẩm khác phục vụ ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Sau khi các sản phẩm được cắt, tạo hình theo hình vẽ, bạn có thể gia công uốn dẻo, định hình theo các sản phẩm được thiết kế mà không phải tốn nhiều thời gian,  sản phẩm mang lại đẹp, chắc chắn và có tính thẩm mỹ cao.

Bạn đang cần tìm đơn vị gia công, cắt mica bằng laser giá rẻ, uy tín, chất lượng?

Với nhiều năm kinh nghiệm về lĩnh vực cắt, gia công các sản phẩm mica. Hưng Thịnh  là đơn vị chuyên gia công cắt, tạo hình các sản phẩm bằng mica theo yêu cầu của khách hàng. Với dàn máy Laser mới cùng tay nghề nhiều năm kinh nghiệm của các kỹ sư, Hưng Thịnh  cam kết cung cấp các sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng, giá rẻ đến tay khách hàng.

Chúng tôi cung cấp các dịch vụ cắt mica bằng máy Laser với độ chính xác cao, tiết kiệm vật liệu và tạo ra các sản phẩm mica chất lượng, hoàn hảo đem đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Ngoài cắt, gia công mica theo yêu cầu. Hưng Thịnh còn chuyên cung cấp dịch vụ gia công cắt da simili, cắt vải, khắc logo, thiết kế hoa văn để đa dạng hóa các sản phẩm của khách hàng.

Chúng tôi sẽ đem đến cho quý khách hàng sự hài lòng tuyệt đối với các sản phẩm mà chúng tôi mang lại.

Hưng Thịnh giới thiệu một số dịch vụ cắt, gia công mica mà chúng tôi đang thực hiện như sau:

  • Gia công, sản xuất, cắt chữ nổi mica, khắc logo mica trong nhà và ngoài trời
  • Cắt, gia công mica làm thực đơn, menu để bàn, bảng giá
  • Cắt, gia công mica làm kệ tờ rơi để bàn, kệ tờ rơi treo tường
  • Cắt, gia công vách ngăn, màn ngăn văn phòng
  • Cắt, gia công thùng phiếu mica, thùng bốc thăm trúng thưởng, hộp thư góp ý mica
  • Cắt, gia công hộp trưng bày sản phẩm, hộp mica trưng bày mô hình

Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ Hungthinhdn.com

Website: www.acrylicvn.com

               www.hungthinhdn.com

Mail: sales.hungthinhdn.com

SDT: 0937815234

Customers & partners
Partner 1
Partner 2
Partner 3
Partner 4